TK55 ชาขาวไป๋เหาอิ๋นเจิน 70gm

฿390.00

ชาขาวฟูดิ้งทำจากดอกตูมและใบของต้นชา “หัวชะอำหมายเลข 1” หรือ “หัวชะอำหมายเลข 2” ที่ผลิตในฟู่ติง มีลักษณะไม่บุบสลาย น้ำซุปใส สีเหลืองแอปริคอท รสชาติเบา หอมหวาน สดชื่น ตามดอกตูมและใบที่เลือก ชาขาวสามารถแบ่งออกเป็น: Baihao Silver Needle, White Peony, Shoumei, ชาขาวเทคโนโลยีใหม่ ฯลฯ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการแนะนำชาขาวแบบกดตามความต้องการของตลาด

ต้นชา Fuding Dabai มีความสูง 1.5-2 เมตร กว้าง 1.6-2 เมตร มีลักษณะกึ่งเปิดและเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก กิ่งก้านมีความหนาแน่นและปล้องยาว เปลือกสีเทา. ใบเป็นรูปรี ปลายใบแหลมและห้อยเล็กน้อย โคนทื่อเล็กน้อย และขอบใบหงายขึ้นเล็กน้อย โดยทั่วไปแล้วจะมีขนาดใหญ่ 12 x 5.4 ซม. โดยมีอัตราส่วนภาพเฉลี่ย 2.2 ใบมีสีเหลืองเขียวและเป็นมันเงา เส้นเลือดด้านข้างชัดเจน 7-11 คู่ ฟันเลื่อยเป็นระเบียบและชัดเจน 27-38 คู่ มีโซฟิลล์มีความหนาและนุ่มเล็กน้อย

ดอกตูมหนึ่งดอกและใบสองใบมีความยาว 5.1 ซม. และดอกตูม 100 ดอก หนัก 23 กรัม ชนิดดอกมีขนาดใหญ่ เกสรตัวผู้อยู่ต่ำกว่าเกสรตัวเมีย ระยะออกดอกคือตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ดอกมีมาก อัตราการติดผลสูง และเมล็ดชามีขนาดใหญ่และอวบอิ่ม ระยะเวลางอกคือต้นเดือนมีนาคมและจะหยุด การเจริญเติบโตในช่วงกลางเดือน พฤศจิกายน ฤดูปลูกมีระยะเวลา 8 เดือนตลอดทั้งปี
มีศักยภาพในการเติบโตสูง ทนต่อความเครียดได้ดี ทนแล้งและเย็นได้ และจะไม่แข็งตัวแม้ที่อุณหภูมิลบ 3-4°C หรือต่ำกว่า มีความดกของไข่สูง ง่ายต่อการแยกชั้นและหยั่งราก และมีอัตราการรอดตายมากกว่า 95% ให้ผลผลิตสูงกว่าชาผักพื้นบ้าน ชาดำ ชาเขียว และชาขาวที่ผลิตล้วนมีคุณภาพดี ลักษณะเด่นที่สุดของเข็มเงินคือดอกตูมสีขาว อวบอ้วน และมีขนดก

In stock